13/7/14

MỜI NGHE BÀI NHẠC: CHUYỆN TÌNH THIÊN NGA

MỜI NGHE BÀI NHẠC

CHUYỆN TÌNH THIÊN NGA
Nhạc: Anh Việt Thanh
Lời: HUY THANH 
Ca sĩ: Hoàng Oanh
Album Nhã Ca
Liên hệ Po.Box 699 Cawndalg California 9026  USA



I- LỜI GIỚI THIỆU NỘI DUNG BÀI HÁT CỦA HUY THANH:


Lời bài hát nầy tôi viết từ xúc cảm khi đọc xong cuốn truyện ngắn The Snow Gosse ( Con chim trốn tuyết ) của nhà văn Paualal Gallico. Chuyện kể về mối tình của anh chàng họa sĩ nghèo tàn tật đứng tuổi Rhayader và cô bé Frith trong thời thế chiến thứ hai. Cuối truyện là Rhayader sau chuyến ra khơi cuối cùng để cứu quân Đồng Minh hy sinh không trở lại khiến Frith đợi chờ mãi trên bờ biển vắng. Bài nhạc nầy tôi viết chung với nhạc sĩ Anh Việt Thanh một người bạn thân hiện nay ở Cộng Hòa Pháp.



   http://youtu.be/GvEJ4sHrUXY
 ********************
 

II-LỜI BÀI HÁT:

Nghe trùng dương réo gọi lời dã tràng. Con thuyền trôi, khuất một ngày chiều vàng. Xót thương người, ngậm ngùi nơi bến xưa, ngọn buồm theo sóng đưa, khuất trong sương mờ. Cho ngàn sau, biển đời đời còn buồn. Khi hoàng hôn nhắc một lời hẹn hò. Đứng trên đồi nàng nhìn ra biển khơi, tìm thuyền xưa cố nhân, in bóng khung trời.

ĐIỆP KHÚC
Sóng, những con sóng bạc đầu còn hát trên biển cát. Nhưng con thuyền xưa ngọc ngà tình yêu quay về chư . Xa, chim hải âu vỗ cánh, cất tiếng buồn thảm thiết đến báo tin người xưa.

Khi nàng hay cánh buồm chẳng trở về. Ôi trùng dương, đã chìm một lời thề. Sóng muôn đời, còn gào bên ánh trăng, nàng ngồi bên hải đăng, xót xa vô vàn. Khi thời gian, đã bào mòn cuộc đời. Trong tịch liêu đắm chìm một đời người. Xác thân nàng, bọt bèo nương sóng trôi, một vì tinh tú rơi xa khuất khung trời.
CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ NGHE BÀI HÁT NẦY

HUY THANH