20/7/14

TẢN MẠN: NGHE NHẠC NHỮNG TÌNH KHÚC CHỦ ĐỀ DƯ ÂM - NHẠC HUY THANH


TẢN MẠN

NGHE NHẠC NHỮNG  TÌNH KHÚC CHỦ ĐỀ  DƯ ÂM 


 HUY THANH

Theo lời yêu cầu của một số bạn hữu trên Blog muốn nghe lại một lúc tất cả các sáng tác nhạc của HuyThanh nên hôm nay tôi xin gom lại tất cả các sáng tác của mình vào cùng một Entry ,chung vào một Video Clip: " NHỮNG TÌNH KHÚC CHỦ ĐỀ DƯ ÂM " để các bạn và quý vi có muốn nghe lại thì sử dung.

1- Những sáng tác nầy do Huy Thanh sáng tác, cũng có một số bài cùng nhạc sĩ Anh Việt Thanh một người bạn hiện nay ở Cộng Hoà Pháp sáng tác chung.

2- Những bài nhạc nầy trích từ các Album Nhã Ca 2, 3, 4, 6 được phát hành từ Việt Nam và Hải Ngoại do ban nhạc The Blue Note hoà âm âm, phối khí.

3- Nơi liên hệ phát hành: TRUNG TÂM SÓNG NHẠC HẢI NGOẠI P.O BOX 639 LAWNDATE CALIFORNIA 90260 USA



1 -LỜI BÀI NHẠC: MỘT CHUYỆN TÌNH

Nhạc Pháp Histoire d;amour
Dịch lời Việt: Huy Thanh
Ca sĩ: Phương Thu

Chuyện đời em đau thương một kiếp là tình yêu anh. Ngậm ngùi tơ vương ôi buồn đã tràn đầy đôi tim.Chuyện tình như đêm không một ánh sao rồi mang đến cho ta thêm đớn đau, buồn thiên thu hơn duyền tình khác.
Dù tình yêu đương không còn cháy nồng nàn trong đêm. Dù niềm mơ tan nhưng còn thức gợi lại hương duyên.Một rừng thu phong vong lời tiễn đưa người đau đớn khi quay về chốn xưa ngày trôi đi nào thấy bao giờ.

ĐIỆP KHÚC:
Đó là ngày tan vỡ tình yêu chuyến xe tang nở hoa sầu thấy ân tình bay như làn khói đến hư vô xót xa đời. Có bao giờ ta đền mộng ước cũ. Chốn xưa mà anh đã từ giã, với ân tình nay đã lìa xa ta . Sớm mai nào khói sương đưa người.

Chuyện tình ta nhân gian cũng biết là tình chia phôi. Mà nguời thương yêu bây giờ đã thành loài hoa rơi. Dạt dào trôi theo bao nguồn sóng đưa, và trên không ngôi sao rụng bến mơ ngàn dư âm nào tắt bao giờ.


2- LỜI BÀI NHẠC: NGƯỜI CÓ TIM, NGƯỜI KHÔNG TIM 
 Nhạc: Anh Việt Thanh
Thơ: Huy Thanh
Ca sĩ: Khánh Ly

Người ôm tim vo tròn đêm vui. Lòng khô khan như trong sa mạc Người ôm tim trông như tượng đá. Đàn chim đen thăm viếng thi hài. Người không tim quên chờ tương lai. Người chưa chết đã chôn thi hài. Người đốt cháy những câu sám hối. Thành tro than chôn vùi quê hương. Lời ca dao ôm bờ môi khô. Từng đêm đen trái châu sáng trời. Người ôm tim nghe hồn rạn nứt. Và xa xa tiếng súng vọng về. Người không tim không còn quê hương. Và mưa đã dấy lên trong hồn. Giọt nước mắt rớt trên xác chết. Làm đêm vui không trọn đêm vui.

3- BÀI NHẠC: DUYÊN PHẬN CON GÁI

Lời và nhạc: Huy Thanh ( Lời Việt và lời Anh )
Ca sĩ: Mai lệ Huyền

Khi lên mười tám bao anh phải lòng. Ba me thường nói hãy liệu cho xong. Me ba không nài ép.  Mong con có đấng ông chồng. Trong giới giàu sang. Em nghe me nói em suy nghĩ nhiều.Cao sang quyền quý thương minh bao nhiêu. Tinh yêu đâu được bán. Nên em vẫn cứ vui đùa. Như lúc còn thơ

ĐIỆP KHÚC
Rồi chiêu hôm nao đổ mưa. Chàng trú bên hiên nhà. Nhin trời mưa lên tiếng ca, như bày tỏ nỗi niềm riêng. Ôi lòng em chơi vơi nhớ hồn nhạc đắm đuối. Em ra thấy chàng mỉm cười.

Tơ duyên chợt đến em đâu có ngờ. Em yêu người đó với tinh đơn sơ. Mẹ ba em đồng ý tuy anh chẳng phải sang giầu nhưng mối tình sâu. Bao năm Hạnh Phúc em vui với chàng. Tuy không giàu có nhưng giầu thương yêu. Tinh yêu anh nghệ sĩ. Chung xây mái ấm gia đình. Trong túp lều xinh.

4- BÀI NHẠC: CHUYỆN TÌNH THIÊN NGA

Nhạc: Anh Việt Thanh
Lời: Huy Thanh
Ca sĩ: Hoàng Oanh

Nghe trùng dương réo gọi lời dã tràng. Con thuyền trôi, khuất một ngày chiều vàng. Xót thương người, ngậm ngùi nơi bến xưa, ngọn buồm theo sóng đưa, khuất trong sương mờ. Cho ngàn sau, biển đời đời còn buồn .Khi hoàng hôn nhắc một lời hẹn hò. Đứng trên đồi nàng nhìn ra biển khơi, tìm thuyền xưa cố nhân, in bóng khung trời

ĐIỆP KHÚC
Sóng, những con sóng bạc đầu còn hát trên biển cát. Nhưng con thuyền xưa ngọc ngà tình yêu quay về chưa. Xa, chim hải âu vỗ cánh, cất tiếng buồn thảm thiết đến báo tin người xưa.
 
Khi nàng hay cánh buồm chẳng trở về. Ôi trùng dương, đã chìm một lời thề. Sóng muôn đời, còn gào bên ánh trăng, nàng ngồi bên hải đăng, xót xa vô vàn. Khi thời gian, đã bào mòn cuộc đời.Trong tich liêu đắm chìm một đời người. Xác thân nàng, bọt bèo nương sóng trôi, một vì tinh tú rơi xa khuất khung trời.

 5- BÀI NHẠC: ĐOẠN CUỐI CUỘC TÌNH
Nhạc Anh Việt Thanh
Lời Huy Thanh
Ca sĩ : Giao Linh

Thôi đã xa nhau rồi,còn chi nhớ thương trong đời.Tình là bờ sông vắng, một ngày mưa xuống. Tình đầu tiên phơi dấu thương đau, vì mình đã lỡ yêu nhau. Chuyện tình như bọt nước theo triền sóng vỡ tan từ đây.Ta đã xa nhau rồi. Hồn mang vết thương muôn đời Còn vực sầu nước mắt ngậm ngùi chưa dứt. Ngày ngày qua chưa hết ăn năn.Cuộc tình lịm kín khăn tang. Giọt sầu như giọt đắng Trong tiền kiếp đớn đau ngàn sau.
 
ĐIỆP KHÚC
Ngày đó, ngày đó rã rời trong kiếp người. Người về non cao ôm mối tình đau suốt đời. Ngày xưa ngày xưa chuyện tình xa xưa tình vừa ươm theo mầu áo em còn ấu thơ đã xây lầu mơ

.Nhưng giấc mơ tan rồi. còn đây tiếng ca u hòai, tình nầy rồi hoang phế một đời nhân thế chuyện tình xưa xin trả mây bay. Ngày buồn nào có ai hay. Cuộc tình ta lịm chết. Đôi lòng sẽ xót xa từ đây.


6-BÀI NHẠC: NGÀY THÁNG CHO NGƯỜI

Nhạc va lời Huy Thanh
Ca sĩ: Lệ Thu 

Lời  1

Thần thánh cho em cát bui đến trần gian.Từng vết xe tang trên đường đến nghĩa trang. Đường rời trần cô đơn vài hoa giấy. Bay phất phơ giữa câu kinh cầu nguyện còn ngày nào buồn hơn không em Ngày tháng dung nhan lưu lạc dưới mộ sâu. Lệ nến mưa bay khô lịm đã từ lâu. Rừng lanh lùng không bao giờ trút lá nên bước nai cũng nghe như lạc loài ngày mù lòa nào chết trên tay.

ĐIỆP KHÚC
Thôi ấm êm cũng xin nuôi một thời. Tay trắng tay cuối cuộc đời buông trôi.Và mùa thu ngô đồng vừa trút lá.Mây đã lên đường hồn chiều bay muôn phương.

Tình đã rêu phong trên ngọn sóng trùng dương, Đời sống mênh mông xa lạ dấu người thương.Tình một thời chia nhau từ tấm áo, nhưng đến nay đã tan theo nụ cười. Đời bọt bèo nào cũng buông trôi.

Lời 2

Giọt đắng trên môi nghe nặng tuổi ngàn sau.Vườn trái cây xưa câm lặng suốt đời nhau.Giọt lệ nào cho em từ kiếp trước, bia đá xanh đã chia xa phận người, thuyền lạc buồm giờ thênh thang trôi.Một thuở qua truông nghe lạc bước mùa thu Lệ nến cho em nghe nặng tuổi phù du. Tình một thời tan như dòng nước lũ, theo kiếp rong đã ăn năn phận mình, tình dã tràng giớ đã lênh đênh.

ĐIỆP KHÚC
Ta ngỡ khi nắm tay trong nụ cười. Em đã đi với phân dòng sông trôi. Nào ngờ đâu trong cuộc tình tiếp nối.Nước mắt đong đầy vực sầu thương không nguôi.

Tình đã tan đi như bọt thũy triều dâng. Cồn cát cô đơn xa lạ dấu tình nhân.Tình buổi đầu lên ngôi giờ gãy cánh. Bao đớn đau xót xa trong cuộc đời. Giọt lện nào nhỏ xuống tim tôi


7- BÀI NHẠC: TÌNH KHÚC CHO NGƯỜI CÔ ĐƠN


Nhạc và lời Huy Thanh
Ca Sĩ
: Mai lệ Huyền

Nếu biết t tinh yêu là đau khổ.thi xin anh đừng giận hờn .tình yêu không còn nhiệm mầu. Hai đứa chia lìa nhau Mang theo đau đớn về sau .Như cây
lìa cành một mùa đông.Trôi theo thời gian mênh mông. Cầm bằng chim gãy cánh Bơ vơ kiếp chờ mong.

ĐIỆP KHÚC
Nước mắt em như mưa trên tượng đá. Nước mắt anh như giòng sông rã rời. Ngàn năm có đâu bao giờ, kiếp sống giang hồ. Cam dừng bước chờ. Ngàn năm đá kia rêu mờ. Đã nghe bơ vơ như tượng đá mơ. 

Nếu biết minh yêu là dang dở. Thi xin anh đừng giận hờn. Dù đau thương ngập cả hồn, Mơ ước xin vùi chôn. Tơ duyên như bóng hòang hôn. Sinh trong cuộc đời là chia ly Nước mắt làm cho vơi nhớ. Vì tình yêu dang dở. thiên thu vẫn đẹp hơn.

XIN CÁM ƠN CÁC BẠN

CHÚC BẠN NGHE NHẠC VUI



HUY THANH