16/8/13

TRUYỆN KINH DI: CON QUỶ CỤT ĐẦU TRÊN ĐỐI CRUCK

TRUYỆN NGẮN KINH DỊ:

CON QUỶ CỤT ĐẦU TRÊN ĐỒI CRUCK

HUY THANH

(  CẢNH BÁO BẠN ĐỌC:  nếu bạn nào yếu tim hay ở một mình xin đừng đọc truyện nầy vào ban đêm, xin cám ơn)

1-
Ngày Hải mua được căn biệt thự nầy vợ chồng anh rất mừng. Mừng vì nó tọạ lạc trên một đỉnh đồi cao với rừng thông bao bọc chung quanh rất kín đáo. Ngày đêm tiếng thông reo hoà với tiếng thác đổ ầm ầm tạo thành một khúc nhạc rừng nửa hoang vu, nửa bí mật. Vợ chồng anh thích ở những nơi yên tĩnh sau những tháng năm dài vật vã với cuộc sống Sài Gòn.Với một số vốn kha khá tích lũy do cần kiệm anh gởi Ngân Hàng mỗi tháng để lấy tiền lãi dùng cho sinh hoạt.Còn bao nhiêu anh dốc hết mua một biệt thư kiểu cổ xây từ thời Pháp Bảo Đại  ở Đà Lạt nầy để hai vợ chồng về đó an hưởng tuổi già . Hai vợ chồng anh có một đứa con đang du học ở nước ngoài. Vì cả hai vợ chồng đều lớn tuổi, nên khi dọn về ở anh phải mang theo người quản gia vừa điếc, vừa câm làm từ hồi còn trẻ với ba anh để quản lý ngôi biệt thự khi vợ chồng đi vắng. Một điều nữa làm Hải rất thích là ngôi nhà cổ rất hợp với tinh thần hoài cổ của vợ chồng anh, và anh mua ngôi biệt thự cổ nầy với cái giá rất hời chỉ bằng nửa giá các biệt thự khác cùng loại


Ngày mới dọn nhà lũ khũ những đồ đạc, anh phải thuê người chung quanh đến khiêng tiếp dọn vào sắp xếp trong nhà; trong đó có một người Thượng thỉnh thoảng anh thấy lén nhìn anh bằng đôi mắt trắng dã, khó hiểu. Hải chợt nhớ lời của một người bạn đã từng ở Đa Lat lâu năm nói là người Thượng rất thật thà nên Hải nghĩ có lẽ do tò mò người Kinh ở Sài Gòn ra sao nên gã người Thượng mới lén nhìn anh như thế.

Chẳng mấy chốc mà hết một ngày, hoàng hôn ở vùng cao nguyên xuống rất nhanh, ánh mặt trời vừa tấp xuống chân đồi là bóng đêm bao phủ khiến những rừng thông không mấy chốc đượm mầu huyền bí âm u. Căn biệt thự rộng với nhiều phòng cửa khoá mà vợ chồng Hải và người quản gia suốt buồi chiều chỉ mở và quét dọn được hai phòng, một cho vợ chồng Hải và một cho người quản gia.

Buổi tối đầu tiên ở căn nhà lạ Hải không sao ngủ được, anh chưa quen những tiếng thác vọng về xa xa, những tiếng thông reo khi gió lớn như tiếng rú của ai từ dưới khu vườn dội lên. Vợ anh vì quá mệt mỏi khi dọn nhà nên đã ngủ vùi. Người quản gia ở phòng bên cũng vậy, tuổi già sức yếu lại mệt mỏi nên chắc đã ngủ từ lúc nào. Trong phòng ngủ của Hải anh chỉ để cây đèn ngủ có dạng một bàn tay đưa ra cầm lấy cây đèn cầy cháy lờ mờ.

Trời bỗng chuyển mưa thật nhanh, tiếng gió càng lúc càng mạnh dần làm cho tiếng thác, tiếng thông reo như ai đó hú lên bên ngoài. Trời đổ cơn mưa ào ào, iếng mưa rơi trên mái ngói, trên lá thỉnh thoảng hòa với tiếng thông reo như tiếng ai đó than khóc trong cơn bão. Thỉnh thoảng vài ánh chớp loé bừng lên rồi tiếng sấm vang động ầm ầm. Hồi nhỏ, mẹ thường nói với Hải là khi sét đánh chỗ nào có cây to là trời sai thiên lôi dùng buá tầm sét của minh để đánh giết quỷ ma đang ẩn trốn chỗ cây đó. Hôm nay không hiểu sao trong cơn mưa tầm tã, khu vườn nhà anh tiếng sấm sét lại nhắm chung quanh nhà Hải mà vang động từng hồi không ngớt.

.Đang suy nghĩ bỗng Hải giật mình vi hình như có bàn tay ai đặt sau lưng mình, Hải rùng mình quay lại thì ra là vợ anh trong cơn mê ngủ giựt mình vì tiếng sấm, quờ quạng tay ôm chồng như quán tính mà mắt vẫn còn nhắm nghiền trong cơn mơ. Hải nằm xuống bên vợ, kéo chăn đắp cho cả hai người, anh muốn tìm một giấc ngủ để mai sáng còn làm những công việc khác Đang ngủ, bỗng Hải giật mình vì hình như ngoài cửa sổ có tiếng ai đó tìm cách mở ra, tiếng cạy cửa khác hẳn tiếng gió mưa gào phía bên ngoài mà Hải biết mình không thể nào lầm được. Ý tưởng căn nhà có ma quỷ làm Hải chợt rùng mình, rợn óc. Tiếng lọc cọc lạch cạnh mỗi lúc một lớn dần, Hải tin rằng đây là sự thật chứ không phải mộng mị hay chính mình bị tự kỷ ám thị. Hay là người nào đó lỡ đường giữa cơn mưa gõ cửa tìm nơi trú ẩn xin chén cơm qua đêm. Hãi nghĩ như vậy để tự trấn an mình. Tiếng gõ vẫn tiếp tục, hình như có cả tiếng khóc khe khẽ của trẻ con. Hải xuống giường nhè nhẹ bước đến bên cửa sổ lén nhìn qua khe cửa.Vừa lúc đó một cái chớp sáng loè lên để Hải kịp nhận thấy một con quỷ không có đầu ,mình mẩy đầy máu me, ruột gan đổ lòng thòng đang ẵm đứa bé hai mắt sáng loè, lưỡi đứa bé le dài ra liếm từng giọt mưa đang chảy trên cửa kiếng. Hải đứng chết trân ,chân anh không còn nhấc lên nổi để đi. Anh vội hụp ngồi xuống để con quỷ không thấy mình. Tim Hải đập mạnh, gai ốc rợn lên khiến người anh run cầm cập. Chờ cho hồi lâu mưa tạnh sấm chớp tạm yên , Hải đánh bạo ngồi dậy lén nhìn ra khe cửa, bên ngoài không có ai, tiếng thác và thông reo vẫn kêu hú như tiếng ma trơi giữa đêm. khuya Anh hoảng sợ đi rón rén vào phòng nhẹ nhàng nằm gần bên vợ kén chăn đắp trùm kín cả đầu hai người.

Sáng hôm sau Hải uống cà phê thật sớm, chuyện con quỷ xuất hiện đêm qua làm anh quá sợ suốt đêm không ngủ được Anh cũng quyết định không kể cho vợ nghe vì vợ đang bị đau tim, sợ nghe rồi áp huyết tăng nguy hiểm đến tánh mạng. .Hải chợt nhớ đôi mắt của gã người Thượng. Ngày anh thuê dọn nhà lúc mới đến ở,hình như gã muốn nói riêng với anh chuyện gì .Anh đóng cửa quyết định đi tìm gã người Thượng để tìm ra nguyên nhân sự việc, vì anh biết chắc rằng gã biết nguyên nhân của sự xuất hiện con quỷ đêm qua trước cửa sổ nhà anh.


   
 2-

Gã người Thượng dáo dác ngó xung quanh nhà Hải như sợ ai đó theo dõi rồi ngồi xuống chiếc ghế đối diện với Hải. Anh lấy gói thuốc mời gã hút nhung gã từ chối, móc trong người ra một gói thuốc lá bằng thứ lá khô đặc biệt quấn lại rồi đốt khói bay mù mịt làm Hải muốn ho nhưng anh cố nén lại, người Thượng cũng đâu biết lịch sự là gì .
- Nhà nầy có ma quỷ phải không chú? Hải hỏi bằng một giọng không được bình tĩnh lắm.
Gã người Thượng nhìn dáo dác nói bằng một thứ tiếng Việt lơ lớ:
-Đó là con quỷ cái chứ không phải ma ở trong nhà nầy, mỗi đêm mưa gíó nó thường ẵm con gõ cửa vào nhà phá phách chủ nhân không cho họ ở để họ phải dời đi. Nó coi như vùng đất đồi CLUCK nầy là của nó. Nó rất cao tay ấn nên các chủ nhà khác trước đây đã mời nhiều pháp sư đến bắt nó nhưng đều thất bại. Nghe mấy vị pháp sư nói trước lúc nó chết nó có lời nguyền truyền kiếp là ai ở căn nhà nầy qua một năm đều phải chết bất đắc kỳ tử.
Hải nóng lòng hỏi:
-Nhưng nó là ai? Gã nguời Thượng hút một hơi thuốc dài thở khói bay mịt mù:
- Nó nguyên là đứa con gái nghèo nên phải đi ở đợ cho người giàu. Sau đó bị chủ cưỡng hiếp rồi giết chết thê thảm nên nó phải lấy căn nhà nầy làm cuả riêng để trả thù người chủ. Hôm ông mới dọn đến tôi thấy ông là người hiền lành  muốn nói với ông điều nầy nhưng đông người quá nên không tiện. Tôi cũng sợ con quỷ cái biết tôi kể chuyện về nó nên nó hãm hạị gia đình tôi, xin ông đừng nói với ai.
- Vậy à, nhưng nó bị cưỡng hiếp giết chết như thế nào?
Gã người Thượng rít lên một hơi khói thuốc, đôi mắt lim dim như để nhớ lại dĩ vãng:
-Theo như ông bà tôi kể lại thì ngôi nhà nầy được xây cất từ đời thằng Tây còn ở đây. Chủ nhà là ông Bá Hộ giầu có nhưng rất hà tiện bủn xỉn về tiền bạc. Đặc biệt là hai vợ chồng đều rất mê chơi đồ cổ, Trong nhà ông bà bỏ tiền ra mua nào bàn ghế cổ đời nhà Minh, lọ hoa, bình bát đời nhà Thanh, đặc biệt họ có một tủ choé lớn đựng toàn đồ cổ đời nhà Tống trị giá gần trăm lượng vàng như bát chén, dĩa, tô, bình bộng.
-Thế à, hèn chi khi mới dọn đến đây, tôi thấy góc phía sau vườn có nhiều mảnh vỡ của chén, tô làm bằng sứ vẽ hoa văn thật đẹp, tôi cũng nghĩ đây la mảnh vỡ cũa đồ cổ nên có gom, lại để phía sau bếp phòng khi có việc dùng đến.
-Sau đó ông bà Bá Hộ quán xuyến không nổi căn nhà quá rộng, lại có quá nhiều đồ đạc nên mướn một cô gái Thượng người Khor giúp việc. Cô gái người Khor lúc đó mới hai mươi tuổi, cô rất mạnh khoẻ và rất đẹp. Nước da cô không đen, đặc biệt là đôi mắt có nét đẹp u buồn .Cô làm việc rất siêng năng, sáng thức dậy sớm lo tươm tất các việc trong nhà như nấu cơm, giặt giũ quần áo, quét dọn nhà cửa, rửa chén. Tối khuya cô còn giã gạo, gánh nước.
Một hôm bà Bá Hộ có việc đi vắng, nhà chỉ còn ông Bá Hộ và cô gái, cô gái gánh nước vừa bước vào nhà thì ông Bá Hộ từ sau ôm chầm lấy cô gái vật xuống giường nằm. Cô gái cố vùng vẫy, chống cự, cô không la vì biết đêm khuya ở chỗ đèo heo hút gío nầy có la cũng chẳng ai nghe nên chỉ cố vùng vẫy nhưng làm sao cô chống cự lại ông Bá Hộ mặc dù tuổi đã sáu mươi nhưng ăn uống sâm, đầy chất bổ và cơn dục vọng thèm khát ái ân với một cô gái còn trinh trắng dâng lên tận cổ. Thế là ông Bá Hộ chiếm đoạt cái quý giá nhất của cô gái người  Khor.
- Thật là khốn nạn, người ta chỉ bằng tuổi con cháu mình.
Hải chửi to làm gã người Thượng giật mình.
-Sau đó vì ông Bá Hộ hăm dọạ nếu nói chuyện nầy ra chẳng những sẽ đuổi cô gái mà còn mướn thấy buà thầy ngải về hãm hại cả gia đình cô nên cô sợ hải không dám nói với ai .Được thế mỗi khi Bà Bá hộ đi vắng là ông Bá Hộ lạị vào phòng cô gái đòi quan hệ tình dục nhiều lần.Nhưng mọi việc dù có che giấu cách mấy đi nữa những cử chỉ của hai người làm sao qua được đôi mắt lịch lãm của bà Bá Hộ .Một hôm bà Bá Hộ giả vờ đi công việc vào ban đêm sáng mới về, nhưng thực ra nửa chừng bà quay lại nhà và bắt gặp ông Bá Hộ trần truồng như nhộng từ phòng cô gái phóng chạy ra. Mọi việc đổ bể, ông Bá Hộ lạy lục năn nỉ vợ đừng làm lớn chuyện nầy mất danh gía gia đình, bà Bá Hộ mặc dù giận căm gan chồng mình nhưng cũng nén lòng vì bà vốn là tiểu thư của một gia đình vọng tộc ở địa phương nên không muốn chuyện nầy làm rùm beng lên nhục nhã gia đình.

Một chiều kia sau khi tạnh mưa, cô gái người Khor mang thúng chén bát đồ cổ ra phiá sau ao vườn rửa sạch sẽ để chuẩn bị làm đám giỗ cho mẹ bà Bá Hộ. Lúc mang thúng chén bát lên nhà, chẳng may cô gái bước nhằm vũng sình trợt chân ngã té, thúng chén bát đồ cổ trị giá gần trăm lượng vàng bể tan tành không còn một cái. Bà Bá Hộ vừa tiếc của,vừa sẵn cái máu ghen tuông ngấm ngầm từ lúc phát hiện chồng mình lăng nhăng với cô gái người làm nên bà nắm đầu cô gái tát liên tục. Mặc dù cho cô gái lạy lục, van xin, khóc lóc bà vẫn lấy cây gậy của chồng quất liên tục từ đầu đến chân cô gái máu chảy đằm đìa. Đến khi bà mỏi tay buông gậy ra thì cô gái đã tắt thở.
Khi đã nguôi cơn giận vì tiếc của và ghen tức, bà Bá Hộ hoảng sợ vì mình đã lỡ tay giết người nên bàn với chồng biện pháp cứu gỡ. Ông Bá Hộ cũng hoảng sợ, sau khi suy đi tính lại hai người bèn tìm cách phi tang xác chết. Ông Bá Hộ ra chợ mua hai con dao thái thịt thật to và bén , nhiều bao cà ròn loại đựng gạo 50 kg và nhiều quần áo cũ. Tối đó vợ chồng ông kéo xác chết cô gái người làm, chặt đầu ra , khoét mắt bỏ vào bao cà ròn vì sợ sau nầy thành quỷ con mắt sẽ nhìn ra người hãm hại nó .Sau đó họ chặt hai tay ,hai chân bỏ vào một bao khác. Xong hai vợ chồng hì hục mổ bụng cô gái ra để lấy bộ lòng ruột gan bỏ vào một bao khác vi bộ phận nầy mau sình chương nhất. Hai người đều rùng mình khi thấy trong tử cung cô gái một bào thai hài nhi sắp  hình thành đang còng lưng, cuống rún còn quấn dính với dạ dầy của mẹ. Thì ra cô gái đã có thai với ông Bá Hộ lúc nào mà cô cũng chẳng cho ông biết.
Hải không dừng được vẻ xúc động, anh rít lên trong căm phẫn:
- Trời trên đời nầy sao lại có người ác độc đên thế?
-Sau đó hai vợ chồng Bá Hộ mang cái bao đồ lòng quăng xuống suối trong rừng, bao đựng cái đầu họ chôn sâu dưới đất trong khu vườn sau nhà, bên trên đắp các mảnh vỡ của bát chén để che mắt mọi người. Còn bao chân tay họ cột đá mang quăng dưới sông ở xa thành phố..
Hải rùng mình, anh nhớ lai tối qua mình ngồi gom các mảnh vụn sành sứ chén bát đồ cổ hơn chục kg mang vào nhà mà không biết dưới đó là ngôi mộ có cái đầu lâu của cố gái xấu số.
Hải hỏi :
-Nhưng tại sao chú biết chuyền nầy, từ đó đến giờ nhà nầy qua bao đời chủ rồi?
-Con quỷ hiện về báo mộng cho tôi biết câu chuyện vì tôi cũng là người Khor, biết nghe rành tiếng dân tộc. Mới đầu tôi không tin nhưng sau nó hiển hiện rõ ràng tôi mới tin, số là tôi bị lạc mất con heo nuôi tìm không được, tôi bèn cúng cơm vái van nó nếu mầy là quỷ thật thì tìm giúp giùm tao con heo. Sáng hôm sau tôi ra chuồng heo thấy con heo bị trói bốn chân bỏ nằm trong chuồng, dây trói heo là thứ dây mây chỉ có ở khu rừng hoang mới có. Mặc dù ban ngày nhưng tôi cũng rợn tóc gáy vì quá khiếp sợ.
-Con quỷ đó hình dạng ra sao? Hải hỏi
- Nó không có đầu, thân hình đầy máu me, ẵm một đứa bé có đôi mắt loé sáng như ngọn đèn, đặt biệt là thằng bé có cái lưỡi dài le ra cả thước để nhặt thức ăn và uống nước.
Bây giờ đến lượt Hải rùng mình,, anh chợt nhớ hình dáng con quỷ đêm đó đúng như lời tả của gã người Thượng.
-Mấy đời chủ khác của nhà nầy biết chuyện nầy không ?
-Sau đó vợ chồng lão Bá Hộ bán nhà rẻ mạt để trốn đi nơi khác vì sợ chánh quyền biết được họ giết người,nhưng trên đường về Saì Gon cả hai đều tử nạn ô tô khi xe họ lạc tay lái họ rơi xuống vực thẳm .Từ đó đêm đêm khu đồi có những tiếng kêu khóc rợn người. Người mua kế tiếp là vợ chồng một sĩ quan Mỹ nhưng chỉ ở được gần ba tháng thi ông ta chết trận, bà vợ cũng bán nhà về Mỹ. Một kỹ sư điện mua lại, vợ chồng ở vừa đúng một năm thì bà kỹ sư đang đi du lịch lên đỉnh Langbian chụp ảnh bỗng hụt chân té xuống vực chết. Sau đó nhà được bán lại cho vợ chồng người thầy pháp có tài yểm quỷ trừ yêu. Mặc dùng tin đồn tin xa là nhà có ma quỷ nhưng ông thầy pháp vẫn ỷ cậy tài của mình.. Ở chưa đầy một tháng, người ta thấy ông càng ngày càng ốm teo tóp, rồi khủng hỏang thần kinh la hét đêm ngày, xé quần xé áo đi ngoài đường. Bà vợ phải bán nhà mang ông vào nhà thương Biên Hoà để chữa trị. Một sáng người ta thấy ông treo cổ chết trong toilet bệnh viện. Từ đó đến nay đã gần mười tám năm, ai cũng biết căn nhà có ma quỷ nên bỏ phế không ai dám đi ngang qua đó vào ban đêm chứ đừng nói mua hay thuê ở. Có những đêm khuya, ngoài xa người ta nghe tiếng rên khóc, tiếng trẻ con đùa nghịch trong căn nhà hoang đó. Nhất là những đêm mưa gió, tiếng khóc, tiếng than, tiếng kể lể nghe rõ nồm nộp. Tôi không hiểu tại sao ông lại mua căn nhà nầy?
-Người bán căn nhà nầy cho tôi đâu có nói gì về chuyện nầy, tôi thấy họ đăng báo giá rẻ nên tôi mua, thôi được Cám ơn chú đã kể tôi nghe chuyện nầy. Hải đứng dậy tiễn gã người Thượng ra cửa, sau khi dúi cho gã một xấp tiền, vừa lúc đó vợ anh cũng vừa đi chợ về.

3-
Vợ Hải bước vào nhà nhìn theo gã đàn ông người Thượng rồi ngó chồng như thầm hỏi, Hải trả lời vợ :
-Anh nhờ chú ấy cuối tuần nầy đến dọn nhà mình sạch sẽ em ạ. Chủ cũ vắng bỏ nhà hoang  lâu năm nên bề bộn dơ bẩn từ trong ra ngoài .Các phòng buị bám nhện giăng nhiều quá, không khí ô nhiễm độc hại lắm ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ cuả em đó..À hay là em về Sàigòn ở tạm nhà ba mẹ vài hôm đợi anh dọn nhà cửa xong rồi hãy về ở được không?

Thực ra Hải không muốn vợ ở đây ban đêm vì anh sợ những buổi tối trời mưa con quỷ lại xuất hiện vợ anh sẽ sợ quá đứng tim nguy hiểm đến tính mạng. Vợ Hải thấy chồng nói có lý và vì cô cũng mệt mỏi từ hôm dọn nhà nên gật đầu. Hải rất mừng, anh vội vàng vào thu xếp hành lý cho vợ rồi chở vợ ra bến xe tốc hành về Saigon vì lúc đó trời đã quá trưa.

Sau khi vợ về Saigon, Hải quay lại căn biệt thự, anh nói bằng cách ra dấu cho người quản gia tối nay anh sẽ ngủ ở phòng khách, nếu có chuyện gi xảy ra ông hãy cầm dao chạy ra tiếp cứu. Hải thủ cho mình cây dao mác dài sắc bén để phòng thân, Hải chợt nhớ trước đây ở SàiGòn một vị linh mục người công giáo đã cho anh cây thánh giá có hình chuá Giê Su bị đóng đinh trên đó, Ông còn dặn nếu gặp những trắc trở gì trong cuộc sống hãy mang ra thành tâm kêu cầu Chúa thì Chuá sẽ giúp cho . .
 Hải đọc nhiều sách, và nhớ lại anh đã xem nhiều phim ma cà rồng là lọai ma ban ngày là người  nhưng ban đêm nó mọc hai răng nanh ra hút máu người đang ngủ. Loại quỷ ma thuờng rất sợ Thánh Giá nên anh vào mở tủ lấy cây thánh giá đeo lên cổ. Khi đeo thánh giá anh cũng cảm thấy nỗi sợ hãi như không còn nữa.

Không mấy chốc mà bóng đêm bao trùm cảnh vật, tối nay trời không mưa nhưng mây rất nhiều che cả bầu trời không một ánh sao.Vầng trăng yếu ớt in dáng những cụm mây đen bay vùn vụt theo gió hú như trốn chạy một cái gì ghê gớm sắp xảy ra. Gió rất mạnh rít lên từng hồi như tiếng ai đang hú. Ở trong nhà Hãi ngó ra ngoài thấy rừng cây thông như uốn mình oằn oại dưới lằn roi gió ác nghiệt. Tiếng thông reo khi to khi nhỏ hoà với tiếng thác đổ ầm ầm trong không gian tối đen bên ngoài làm Hải rùng mình. Anh kéo màn chắn gió lại sau khi khoá chặt các cửa sổ.
Hải vừa lên giường nằm được một chút thì anh nghe như có tiếng chân ai rất nhẹ bước bên ngoài. Hải lắng tai nghe ngóng sợ mình lầm lẫn với những tiếng động khác nhưng không ,rõ ràng là có tiếng chân người như bước lê trên nền gạch. Cánh cửa sổ nhà Hải đã khép chặt đột nhiên rung lên bần bật như muốn bật mở tung ra..
Vừa lúc đó đèn trong nhà đang sáng bỗng vụt tắt vì thành phố bị mất điện., căn nhà tối đen trong những tiếng động rợn người . Hải rùng mình rởn tóc gáy khi chợt thấy một bóng quỷ cụt đầu ẵm đứa con đang lê dần xuống bếp, ruột gan nó lòng thòng kéo lê phiá sau .Đứa bé hai con mắt vẫn loé sáng ,cáí lưỡi dài của nó le ra , thụt vào như con rắn tìm chỗ nào có nước để liếm. Hải bỗng nghe dưới bếp vòi nước chảy ào ạt, Hải nhớ là vòi nước ban chiều anh đã khoá kỹ nước không còn chảy . Anh rùng mình vì biết con quỷ đã mở vòi nước cho con nó uống .

Lát sau , Hải lại nghe trong phòng ngủ của mình có tiếng gõ lạch cạch của bàn phím máy vi tính, Hải rón rén bước vào phòng thì.. trời ơi một bóng quỷ cụt đầu đang ngồi gõ máy tính .Vừa lúc đó cây thập tự giá có hình Chuá Giê Su anh đang đeo bỗng loé sáng bắn ra những tia ánh lên như điện xẹt . Con quỷ cụt đầu bỗng rú lên,. Đứa con nó bỗng khóc oà . Nó ôm con phóng ra cửa sổ ,cái ruột lòng thòng đày máu của nó kéo lê để lại những vệt máu trên nền gạch.
Vừa lúc đó đèn trong phòng bật sáng, thành phố có điện trở lai, Hải nhìn thấy trên sàn nhà cạnh cửa sổ những vết máu con quỷ còn để lại là những bãi nước đục ngầu ,bốc mùi hôi tanh thật khó chịu.


  4-

Sau một đêm thức trắng, Hải uể oải ngồi dậy, anh quyết định bán lại căn biệt thự nầy vì biết con quỷ đã có lời nguyền truyền kiếp thế nào nó cũng trở lại, Như vậy ở đây sớm muộn gì cũng có những tai nạn đến với gia đình anh như những người chủ trước . Hơn nữa vợ anh đang bị đau tim, chỉ một nỗi hoang mang,sợ hãi nhỏ cũng đủ làm cho cô nhồi máu cơ tim mà chết bất đắc kỳ tử. Mặt khác, theo Hải nghĩ cho cùng, con quỷ chỉ là một nạn nhân,  là hệ lụy của tội ác loài người gây ra. Những kẻ thưà tiền của như Lão Bá Hộ coi mạng người như cỏ rác chính là những con quỷ trên trần gian nầy . Con quỷ về đây là cũng để trả thù những người đã làm hại đời nó, âu cũng là luật nhân quả. Nếu không có lão Bá Hộ ác độc dâm đãng thì đời cô gái người Khor bây giờ chắc đã có gia đình, có chồng ,có con, có hạnh phúc, dù là thứ hạnh phúc đạm bạc trong nghèo khó. Suy cho cùng, con quỷ cụt đầu đáng thương hơn đáng ghét.

Nghĩ như vậy nên Hải ngồi dậy .Anh lấy một mảnh giấy to ghi vào hàng chữ: BIỆT THỰ BÁN GẤP GIÁ RẺ dán lên nơi cổng rào trước cửa nhà mình. Làm xong việc đó, Hải khoá cổng cẩn thận, lái xe đưa người quản gia về Saìgon.
Lúc đó anh mới thực sự thấy lòng mình bình thản..

HUY THANH

CHÚ THÍCH  :

Đây là câu chuyện ma mà nhiều người dân ở Đà Lạt đồn đại cho là có thật ở những căn biệt thự có hình dưới đây.  Vì tin đồn truyền nhanh nên du khách từ các tỉnh khác đổ xô về tham quan rất đông đảo, nghe nói có lúc chánh quyền sở tại phải rào chắn lại không cho tham quan nữa vì sợ có những tin đồn thất thiệt làm hoang mang dư luận quần chúng.
Tôi đăng một bài viết về Ngôi Biệt Thự Ma nầy của Báo Thanh Niên để rộng rãi đường dư luận


16 tháng 8 2013 lúc 16:27

Thăm 'biệt thự ma' ở Đà Lạt -PHẦN 1
(TNO) Do ngôi biệt thự bị bỏ hoang nhiều năm, rồi xuất hiện hàng loạt điều bí ẩn, cùng những tin đồn rùng rợn, nên người Đà Lạt đã gán tên ‘biệt thự ma’ cho nơi mà PV Thanh Niên Online vừa đến thăm
Bỏ hoang, sử dụng lãng phí, hoặc xuống cấp trầm trọng là tình trạng chung của hàng trăm ngôi biệt thự tại Đà Lạt (Lâm Đồng). Không chỉ vậy, những câu chuyện đồn thổi cũng được dựng lên xung quanh các ngôi biệt thự này để không ít người trục lợi. Câu chuyện “biệt thự ma” ở đèo Prenn là một điển hình.
Lời đồn rùng rợn
Hàng chục năm qua, ngôi “biệt thự ma” (tên mà người Đà Lạt gọi) lạnh lẽo, hoang vu nằm giữa đèo Prenn (P.3, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) nổi tiếng bởi những câu chuyện rùng rợn, khiến nhiều du khách hiếu kỳ ghé thăm.. 
Những tin đồn cứ thi nhau phao lên, nào là, biệt thự này ngày xưa có cô gái bị hiếp dâm và bị giết chết sau đó quăng xác xuống giếng (trong khuôn viên biệt thự), hay là một cô gái chết do thắt cổ và hai đứa nhỏ bị giết...

     h1- “Biệt thự ma” trên đèo Prenn

   h2- Bên phải "biệt thự ma"

   h3 ,4 -Bên trong "biệt thự ma" trống vắng và bị đập phá

   h5 -Bát nhang, bàn thờ trong và ngoài biệt thự

    h6- Cầu thang trong "biệt thự ma"

      h7- Miếu thờ ở trong khuôn viên biệt thự

Rồi những thông tin kiểu như: “Nửa đêm có cô gái xuất hiện đón xe nhưng khi xe dừng thì không thấy ai cả” làm cánh tài xế “nổi da gà” mỗi khi lưu thông qua đoạn đường này lúc đêm khuya.
PV Thanh Niên Online hôm 14.8 đã trở lại “thăm” ngôi biệt thự này. Ngôi biệt thự cổ kiểu Pháp được xây dựng khá bài bản và kiên cố từ những năm 1920 nay đã hoang tàn.  Từ ngoài cổng nhìn vào, ngôi nhà có vẻ còn nguyên vẹn, nhưng khi vào bên trong thì trống hốc: cửa nẻo không còn, xung quanh tường ngoài thì rêu phong cổ kính, phía trong thì bị viết, vẽ lung tung.
Một vòng từ trong ra ngoài ngôi “biệt thự ma” có nhiều chỗ đặt bát nhang, hoa tươi. Cách ngôi biệt thự khoảng 10 m về bên trái có một miếu thờ nhỏ cũng đầy đủ bàn thờ, nhang, hoa…
Thăm 'biệt thự ma' ở Đà Lạt -PHẦN 2
Cách “biệt thự ma” chừng 300 m về phía đầu đèo Prenn (hướng vào nội thành  Đà Lạt) cũng xuất hiện một ngôi biệt thự hoang điêu tàn, cổ kính, rêu phong. Tình trạng ngôi biệt thự này cũng không khác “biệt thự ma” là mấy: cửa nẻo tan hoang, tường bị đập phá, gian chính có một bàn thờ còn khá mới và cũng có nhang khói, hoa tươi…

    h1 p2 -Biệt thự hoang (gần đầu đèo Prenn) nhìn từ phía đèo Prenn

    h2 p2-Biệt thự hoang nhìn từ phía sau

    h3 p2-Gian chính của biệt thự hoang có đặt bàn thờ

   h4p2-Một góc biệt thự hoang

   h5p2 - Bên trong biệt thự hoang trống trơn và tường bị đập phá, viết vẽ đủ thứ

   h6p2- Từ lan can trên lầu biệt thự hoang nhìn xuống đường đèo Prenn
Tin đồn cùng chính sự âm u, cô tịch nơi hoang phế này đã khiến nhiều du khách khi lên Đà Lạt thường tranh thủ một lần ghé thăm “biệt thự ma”. Rồi nhang khói cứ nối tiếp được đốt lên khiến ngôi biệt thự cùng với khu rừng thông bên cạnh cũng trở nên... lạ kỳ.
Tour “biệt thự ma”: Tại sao không? 
Khi chúng tôi đặt vấn đề sao không “xin” quản lý để khai thác du lịch, thì ông Dương Hải Long, Chủ tịch UBND P.3 cho rằng khó có thể làm được vì cũng khó có người trông coi. Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hương, Giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng thì cho hay chưa tính tới việc này, để sau này tính thử xem…
Tháng 7.2010, cơ quan chức năng phát hiện sự xuất hiện bất ngờ của ba ngôi mộ mới xây tại rừng thông bên cạnh “biệt thự ma”.
Tháng 9.2010, sau khi khai quật lên thì cơ quan chức năng xác định đây là ba ngôi mộ giả. Theo UBND P.3 Đà Lạt, người bảo vệ ngôi “biệt thự ma” lúc ấy có khai đã tuyên truyền về các ngôi mộ và đưa du khách lên tham quan, thắp nhang khói cầu nguyện, họ có cúng tiền (từ vài ngàn đến vài chục ngàn đồng…).
Ông Dương Hải Long, Chủ tịch UBND P.3 cho biết: “Biệt thự ma” nằm trong khu vực rừng của Ban Quản lý rừng Lâm Viên, còn biệt thự kia nằm trong Ban Quản lý khu du lịch hồ Tuyền Lâm, hiện nay gần như không có ai quản lý trông coi. Ngoài ra, cả hai biệt thự này từng được tỉnh giao cho nhà đầu tư làm du lịch nhưng đã bị thu hồi.
Chính vì vậy mà sự hoang tàn và xuống cấp của nó ngày càng nhanh chóng trong khi mức độ “linh thiêng” thì càng lan rộng.
Rõ ràng, với việc chờ đợi dự án, hay nhà đầu tư kéo dài hàng chục năm mà các biệt thự vẫn hoang phế thì Đà Lạt nên uyển chuyển, nghĩ đến việc khai thác tiềm năng du lịch từ chính những ngôi biệt thự bỏ hoang kiểu này.
Những “biệt thự tour” dành cho những ai yêu mến lối kiến trúc cổ điển (đối với những ngôi biệt thự còn tạm được), hay phá cách kiểu “tour biệt thự ma” cho các du khách phương xa, vừa lấy ngắn nuôi dài, vừa ít nhiều chỉnh trang “sơ qua” (không mất quá nhiều kinh phí) những biệt thự hoang phế, sẽ làm giảm bớt môi trường cho tệ nạn xã hội phát triển.
Bài, ảnh: Gia Bình - Lâm Viên