5/10/13

THƠ: PHÚT TĨNH LẶNG VÔ THƯỜNG

MỜI NGHE NỮ NGHỆ SĨ LỆ HƯỜNG NGÂM DIỄN BÀI THƠ:

PHÚT TĨNH LẶNG VÔ THƯỜNG
HUY THANH  
1)
Tôi đi tìm một bóng tôi 
Loanh quanh chỉ thấy rã rời thịt xương
Cuộc đời còn lắm tai ương 
Sinh non thế kỷ nên thương thân mình 

 2)
Em về hoa cúc rung rinh 
Buồn tôi trót nhuộm chênh vênh đóa hồng 
Trường xưa cổng khép Gia Long 
Người thay áo mới theo chồng đi xa 
 
3)
Tình tôi chết dưới cội hoa 
Hồi kinh tuyên lễ mưa qua giáo đường 
Tóc người ảo bóng tà dương 
Hồi chuông hoài niệm nghe dường chiêm bao 
4)
Tôi về đời đã lao đao 
Như đèn leo lét hình vào bóng xưa 
Ai ngồi bên võng ầu ơ 
Ru con mà nhớ tình xưa rã rời. 
 
5)
Tôi đi tìm sợi tóc rơi 
Ngày xưa em chải một thời trắng trong 
Tóc ươm mấy giọt nắng hồng 
Tôi bay trong cõi bềnh bồng nhớ thương 
Mai em về cõi vô thường 
Có nghe lá đổ chiều sương vọng về?

HUY THANH 
(Trích Tập Thơ KHUNG KỶ NIỆM  do Nhã My và các bạn hữu biên tập , nhà xuất bản Văn Học in và phát hành tháng 12 năm 2012)

RẤT CÁM ƠN NGHỆ SĨ LÊ HƯỜNG ĐÃ DIỄN NGÂM BÀI THƠ CỦA TÔI THÂT XUẤT THẦN, CÁM ƠN NHÃ MY VÀ CÁC BẠN ĐÃ TỔ CHỨC BUỔI GIỚI THIỆU THƠ THẬT TUYỆT VỜI





HUY THANH