11/12/12

THƠ: NGHE LỜI RU LÁ CỎ

THƠ :
BÀI THƠ TRÊN LÁ CỎ
HUY THANH




Tôi về thu nhặt bóng tôi
Một hồn hoang lạnh, xác côi cút buồn
Tóc người nhuộm nắng tà dương
Áo bay theo gió, thả hương cuối chiều
 Tình chưa vầy cuộc tin yêu
Trên không đứt một cánh diều - xót xa

 Tôi buồn hái một trăm hoa
Thả bông theo suối, thả ta theo người
Chim chiều gọi bạn  mòn hơi
Như còn khê động  một lời thu không
Người về lá cỏ rưng rưng
Nghe chăn chiếu động nát  vùng cỏ hoa
Áo thì áo, vẫn mây sa
Lụa bay, thì vẫn lụa là năm xưa
Sao người làm đứt sợi tơ
Không chờ ta gởi chúc thơ cuối cùng
 Để rồi đến bến lâm chung
Hỏi em còn có trùng phùng nước mây?
Bao giờ tay lại trong tay?
Bao giờ cạn chén, sum vầy tử sinh?
 Khi chìm  trong biển điêu linh
Dù thương cách mấy, cuộc tình cũng trôi 
Mưa chiều nhỏ giọt chơi vơi
Cây thì  khóc lá ,ta ngồi khóc em
Nửa mưa, nửa nắng, liên xiên
Chân ngày xao động, chân đêm dõi tìm
Tàn rồi một cõi nhân duyên
Nằm trên lá cỏ, tôi  thiền chính tôi
Sao khuê cũng đứng ngậm ngùi
Ôm trăng đánh giấc gọi lời chiêm bao.
HUY THANH