14/12/12

THƠ: TUỔI CHÚNG TÔI

THƠ:

TUỔI CHÚNG TÔI

HUY THANH

Tuổi chúng tôi những tuổi đời ương dở

Những con người chờ mở cửa thiên thu

Muốn xem đời như một cõi vô ưu

Mà vẫn cố bon chen dòng thế sự




Tuổi chúng tôi lạc loài trong sách sử

Sống mà  như đóng vở kịch tuồng chèo

Ngày qua ngày với ngàn nỗi gieo neo

Đêm còn lại lạc loài dăm tiếng hát


Những bài ca rung lên lời nhã nhạc

Chấm dứt rồi không để lại âm giai

Bờ môi thâm đôi  tiếng hát lạc loài

Nên hoang phế  ngón ltay vàng khói thuốc


Đời đi hoang những chuỗi ngày độc dược

Đốt cơn vui vào men rượu lập lờ

Ván cớ đời như định mệnh thắng thua

Nên chai đá làm khô hồn nhân ảnh


Tuổi chúng tôi những con người máu lạnh

Với tha nhân,và với cả chính mình

Đu quay đời trong nạn kếp tử sinh

Mà nghe buốt  từ bàn tay, chân tóc


Trước thần linh cũng âm thầm cúi mặt

Vì trần gian trót lỡ bán linh hồn.

Nên cả đời bội bạc với tiền nhân

Đến khi chết.vẫn chưa lần sám hố


Tuổi chúng tôi những bề dầy tội lỗi

.Sống quen dần lời giả dối cùng nhau.

Tách cà phê thay cho những câu chào.

Tay vẫn bắt sau bao điều toan tính


Tuổi chúng tôi những người ưa dua nịnh

Cố gượng cười không đủ chút hồn nhiên

Quên tên mình và quên cả tên em

 Chờ Thượng Đế gọi lên vào địạ ngục 

HUY THANH

Photobucket


HUY THANH