24/12/12

THAM LUẬN : VÀI SUY NGHĨ VỀ NGÀY GIÁNG SINH NĂM 2012


THAM LUẬN :



VÀI  SUY NGHĨ VỀ NGÀY GIÁNG SINH NĂM 2012
Photobucket


HUY THANH
Hôm nay 24/12/2012 là  ngày lễ Giáng Sinh, ngày sinh nhật Chuá ra đời để dùng huyết mình rửa sạch cho tội lỗi nhân loại .Như mọi năm,gần dến ngày Giáng Sinh hầu như tất cả các nước trên thế giới đều trang trí đèn, hoa rực rỡ khắp ngã đường .Trong nhà thờ Thiên Chuá cũng như Tin Lành , những nhà tư nhân ngưòi có đạo cũng như không có đạo đều trang hoàng rực rở những cây thông , những đèn ngôi sao, những trái châu đủ mầu sắc chớp tắt ánh sáng lấp lành đủ mầu như đón chào ngày sinh nhật Chúa ra đời cách đây trên hai ngàn năm.

Tuy nhiên, ngày Giáng Sinh năm nay, ngoài niềm vui như mọi năm ,trong lòng người ai cũng có một sự lo lắng, bâng khuâng , Đó là theo cảnh báo từ tin tức của những cơ quan thông tấn trên mạng Internet ,của những ngành liên quan đến hàng không vũ trụ thì từ ngày 21/12/2012 và những ngày cận kề sau đó sẽ là "Ngày Tận Thế " Ngày mà mặt trời không còn xuất hiện nữa ít nhất là ba ngày trên trái đất không có ánh sáng .Họ chỉ tiến đoán căn cứ vào sự suy luận khoa học ,quan sát kính thiện văn vũ trụ cho biết sẽ có những hiện tương các hành tinh đột ngột đổi hướng quỹ đạo , che lấp cả mặt trời, đưa trái đất rơi vào bóng tối sâu thẳm, hay va chạm vào trái đất khiến quả địa cầu vở tan thành tro bụi .

Mặt khác một số nhà khảo cổ học, không biết từ đâu họ khám phá được những bức tượng cổ tạo hình thần linh của người Mayia, những nét lịch, khắc hoạ trên đó cho biết sự tồn tại của trái đất không quá 5.215 năm ,và năm 2012 là năm cuối cùng trái đất còn tồn tại trong các hành tinh xoay quanh quỹ đạo mặt trời.  Họ tuyên bố  " Ngày 21/12/2012  là ngày tận thế "

Từ đó , con người sinh ra dao động , họ đã suy diễn về một" Ngày Tận Thế" sẽ xảy ra với bao giả thuyết , những hiện tượng trong ngày đó sẽ ra sao, những hệ lụy sau đó sẽ thế nào ? .

Nhìn chung , nghĩ về một" Ngày Tận Thế" có những quan điểm khác nhau , sự khác nhau nầy phát xuầt từ khoa học, tôn giáo,và chính trị như sau :

1- Đối với những người không có đạo hay đang theo những tôn giáo khác mà không phải là tín đồ đạo Thiến Chuá,Tin Lành :

Họ đón nhận tin Ngày Tận Thế với những nỗi lo lắng về cuộc sống sẽ mất, về danh vọng , địa vị, của cải, vật chất sẽ không còn nữa kể cả những cái thuộc về tâm linh như hạnh phúc, tình yêu , quá khứ và tương lai , mạng sống chính mình . Họ suy nghĩ những viễn cảnh "Ngày Tận Thế "như sau :

Con người từ lâu đã chia thời gian ra hai làm hai thời kỳ , thời kỳ có ánh sáng là ngày, thời kỳ có bóng tối là đêm ,Hai thời kỳ nấy luôn luôn hổ tương nhau điều hoà sự sống trên trái đất .Để ghi nhận thời gian họ chế tạo những thiết bị để đo lường thời gian trong một ngày bắng :đồng hồ" ban đâu là đồng hố bằng cát, sau đó bằng kim loai , cuối cùng là bằng điện tử .Các sinh vật đều làm việc ban ngày và ngũ về đêm, một số động vật và thực vật hầu như cũng sống theo giờ sinh học đó .
Ban đêm con người thường sinh hoạt bằng ánh sáng tự tạo của mình ,những ánh sáng tứ xa xưa như lửa hay hiện tại là điện, các hoá chất khác Nếu tình trạng bóng tối kéo dài không phải ba ngày mà ba năm, thậm chí ba chục,năm , khi mà đến khi những tài nguyên tạo ra ánh sáng trên trái đất đã cạn kiệt liệu con người còn tồn tại , sinh hoạt được với bóng tối mịt mù hàng thế kỹ tới không ?
Con người sống chủ yếu là nhờ nước và lương thực. Nước có trên quả đia cầu là do sức hút của mật trăng điều hoà dâng cao xuống thấp , từ đó sông ngòi có nước lớn và nước ròng điều hoà nguồn để loài người lấy nước uống, sinh hoạt. Còn mặt trời thì dùng sức hút làm cho nước dưới đất bốc hơi . tích tụ thành mây, mây tụ lại thành mưa để điều hoà nhiệt đô trái đất, tao nước nuôi sống cho muôn loài từ loài ngưới đến động vật và thực vật .. Nếu không có mặt trời thì sẽ không có mặt trăng, không có nước lớn nước ròng thì sao con người sống được ?
Còn lương thực con người thì gồm động vật và
thực vật , Hai loại nầy cũng cần nước để sống như con người , không có nuớc thì không có động vật hay thực vật ,con người lấy đâu ra lương thực để ăn mà sinh tồn ?

Vì vậy ba chữ " NGÀY TẬN THẾ " với họ là một phạm trù dùng cho trạng thái khi trái đất không còn trên vũ trụ hay trên đó không còn một sự sống nào của sinh vật, động vật hay, thực vật nào. Đó là một sự khủng khiếp mà thiên nhiên mang đến cho con người
Chỉ có một vấn đề là thiếu mặt trời, ánh sáng là con người sẽ không tồn tại được, bởi vì cuộc sống của tất cả loài trên trái đất là một sự cộng sinh để sinh tồn , mà điều tối cần là phải có ánh sáng của mật trời .

Do đó những ngày gần tận thế , họ thay nhau cầu nguyện với những đấng tối cao mà họ đang thờ phượng như Phật, Thánh A la .. để mong thoát khỏi tai ách , khỏi chết trong một " Ngày Tận Thế" nếu có xảy ra



2- Đối với những nhà Khoa Học ,những người theo Chủ Nghĩa Vô Thần :

Những hiện tượng sắp xãy ra nếu có theo lời cảnh báo cuả các nhà khoa học vũ trụ bóng tối sẽ bao phủ trái đất ba ngày ba đêm sắp tới đây chỉ là hiện tựơng ban đầu, sau đó họ cũng khống còn biết cái gì sẽ xảy ra sau đó và những hệ lụy của nó sẽ thảm khốc như thế nào đối với nhân lọai.

Đây không phải la lần đầu tiên người ta nói đến " NGÀY TẬN THẾ " , mà đã nhièu lần các khoa học gia từ cơ quan Vủ Trụ Hàng Không Hoa Kỳ đã dè dặt tuyên bố sẽ có một sự va chạm khủng khiếp giữa các thiên thạch vũ trụ vào trái đất có thể làm quả địa cầu vỡ toang ra , nhưng điều đó đã không xảy ra vì moi việc tính toán ,suy luân điều vượt khả năng tính toán của những đầu óc khoa học thông minh nhất hành tinh nầy
Họ bình thản đón chờ với hai lý giải :

Thứ nhất là nếu có "Ngày Tận Thế" xảy ra thực sự , và con người, trong cơn hấp hối, cũng đã nhận ra điều mình dự đoán là đúng .Ít ra , họ cũng hãnh diện là sự phát triển khoa học đã tột cùng, có thể xác định một số phận mà nhiều người cho là định mạng bí ẩn.

Thứ hai là nếu không có " Ngày Tận Thế" xãy ra , thì họ cũng mừng vì trái đất còn, vũ trụ còn , lòai người còn. sự sống vẫn phải tiếp tục, Họ lại tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu những bí ẩn chung quanh mình Họ giải thích trước công luận về sự dự đoán sai trật của mình,bằng một hiện tương khoa học nào đó ngoài dự đóan của mình , ngoài kiến thức của con người vì đối với khoa học vũ trụ,, con người chưa khám phá đến tận cùng, Sự hiểu biết của con người đối với vũ trụ chỉ là hạt cát trên sa mạc Lý gỉai nầy có tính cách nước đôi nầy chúng ta có thể chấp nhận được vì nó căn cứ trên thực tế . .

Đối với những người theo Chủ Nghĩa Vô Thần thì "Ngày Tận Thế" là những sự hoài nghi lớn về tương lai , họ không tin có những đấng siêu nhiên vuợt trên cả con người như Đức Chuá, Phật, Thánh A La ..v..nên trước viễn cảnh một "Ngày tận Thế " mà mọi người đang xôn xao bàn tán ho không có những phát biểu, chính kiến gì về những tiên đoán Khoa Học hay Tôn Giáo nầy , Họ bình thản chờ đợi sự việc sẽ xảy ra . Họ không lo lắng điều gì cho tương lai mà, chỉ lo cho hiện tại., cho thể chế , họ phó mặc cho vũ trụ tới đâu thì tới . 


Photobucket

3- Đối với những tín đồ Thiên Chuá Giáo và Tin Lành :
Đối với những tín đồ Thiên Chuá Gíáo và Cơ Đốc Giáo ,danh tù " Ngày Tận Thề " thì không xa lạ gì với họ .Trong sách Thánh Kinh phần Cựu Ước, trang Sáng Thế Ký có ghi nhận một "Ngày Tận Thế " đã xãy ra hơn hai ngàn năm trước.
Khi Đức Chuá Trời dùng đất cát làm nên con người , hà hơi ban cho họ sự sống , thì hai con người nam nữ đầu tiên Đức Chuá Trời sinh ra la ADAM va EVA đã cãi lời Chúa , nghe lời dụ dổ của con Quỹ Sa Tăng ăn trái "cấm " lá loại cây hiểu biết, từ đó, họ dùng sự hiểu biếu của mình để làm những điều trái với 10 điều răn của Ngài . Sự sinh sôi nẩy nở của con người trên trái đất càng ngày càng tăng bao nhiệu thì tội lỗi, sự hung ác cũng gia tăng dường ấy đến nỗi Đức chuá Trời tự trách , hối hận vì đã sinh ra con người . Ngài phán răng " Ta sẽ huỷ diệt khỏi mặt đất loài người mà ta đã dựng nên , từ loài người đến loài súc vật , loài côn trùng, loài chim trời vì ta đã tự trách đã dựng nên các loài đó " ( Sáng Thế Ký -Đoạn 6 - Câu 7 )
Đức Chuá Trời làm " Ngày Tận Thế " để tiêu diệt mọi sinh vật trên trái đất bằng một trân Hồng Thủy nuớc lụt trên trái đất , Ngài làm mưa xuống đất trong bốn mưoi ngày , bốn mươi đêm , tất cả nhửng ngọn núi cao nhất trên trái đất đều bị ngập lụt . Các sinh vật có xác thit trên trái đất đều chết hết từ con người , chim chóc, súc vật ,côn trùng .nuớc ngập lụt trái đất trong vòng một trăm năm mươi ngày ( Sáng Thế Ký - Đoạn 7 - Câu 24 ).
Chỉ có gia đình ông Nô ê là người được biết trước " Ngày Tận Thế " nầy. Đức chuá Trời phán dạy ông Nô Ê phải đóng thuyền , bề dài ba trăm thước, bề ngang năm mươi thước, bề cao ba mươi thước . Thuyền chia làm nhiều tầng : tầng dưới, tầng giữa và tầng trên.
Đức Chuá Trời bảo vệ nòi giống của các loài vật bằng cách bảo ông Nô Ê mang lên tầu mỗi loài một cặp, có đực, có cái, có trống, có mái để bảo tồn nòi giống .Tuỳ theo từng lọai chim, súc vật hay côn trùng mỗi thứ tùy loại mà chon hai con mang lên thuyền .
Sau trận hồng thuỷ tức " Ngày Tận Thế ", trái đất chỉ còn gia đình ông Nô Ê và các loài vật sống trên thuyền mà thôi

Đó là " Ngày Tận Thế " đã xảy ra trong hơn hai ngàn năm trưóc , Nhưng cho đến hôm nay ,chưa hề có một " Ngày Tận Thế " nào xãy ra mặc dù trong Thánh Kinh có ghi rõ Đức Chúa sẽ trở lại để phán xét tội lôi loài người .Ngày Đức Chúa trở lại sẽ có những hiện tượng báo hiệu đến với loài người như bão lụt, sóng thấn, động đất , chiến tranh, đó là cái hình phạt sẽ đến với con người trong thời đại nầy khi họ đã có quá nhiều tội lổi .Lần nầy Chuá trở lại trần gian để phán xét nhân lọai Ngài sẽ chia con nguời ra hai lọai : Lọai người công bình , làm theo những lời Chuá chỉ dạy thì Ngài sẽ đưa về nước Thiên Đàng , Còn loại người gian ác, sẽ đời đời chết dưới lửa hoả ngục . Ngài sẽ hủy diệt trái đất hoàn toàn .
Tuy nhên , trong Kinh Thánh cũng có ghi rõ ngày Đức Chuá trở lại phán xét cũng không ai được biết , Ngài sẽ đến âm thầm và ra đi một cách âm thầm .

Gần đây một số người ( trong đó cũng có những Linh Mục, Mục Sư ) liên kết những tin tức " Ngày Tận Thế " của Nasa tiên đoán với ngày trở lại của Đức Chúa Trời là những lý luận không Logic , bởi vi nó trái với những lời Thánh Kinh ghi chép là Đức Chuá sẽ trở lại trần gian vào một ngày, một giờ mà không ai biết được .Mặc dù họ cũng căn cứ vào những hiện tưọng tương đồng xảy ra có ghi trong Thánh Kinh là ngày Chuá trở laị sẽ có bão lụt, sóng thần, động đất , chiến tranh .Những điều đó đã thật sự xảy ra như sóng thần tại Indonesia,, Nhật Bản, nuớc lũ lụt tại Thái Lan, động đất tại Việt Nam ( một đất nước chưa hề có động đất bao giờ ), chiến tranh ở Syria kéo dài .. tuy nhiên, những gì đã xảy ra trên trái đất chỉ mang tính cục bộ, khu vực chứ không toàn diện so sánh được với những sự trừng phạt khủng khiếp của Đức Chuá Trời mà loài người sẽ phải gánh chịu vào ngày Phán Xét cuối cùng sắp tới  .

Đối với nhữnng tin đồn về "Ngày Tận Thế " năm nay trùng với những ngày Giáng Sinh , trong tầng lớp tín đồ chân chính của Chuá trong đạo Thiên Chuá và Tin Lành , họ đều bình thản đón chờ ngày Chúa sẽ trở lại trần gian một ngày gần đây với lòng tự tại, ung dung . Với họ, "Ngày Tận Thế " mới là ngày bắt đầu là một sự sống vĩnh cửu, một sự sống với lẽ thât , trở lại sự trong sạch khởi thuỷ của con người bên cạnh Đức Chúa như thời tổ phụ ADAM ngày xưa khi chưa phạm tội . Đã từ lâu , họ xem cuộc sống trên trần gian chỉ là một quán trọ, một đời sống tạm bợ , họ khao khát một cuộc sống ở thế giới khác , thế giới Thiên Đàng . " Ngày Tận Thế " chắc chắn rồi cũng sẽ phải có, nhưng loài người cũng không biết nó sẽ xảy ra bắt đầu ở đâu, và lúc nào .
Rất may là ngày 21/12/2012 đã qua mà chưa có " NgàyTận Thế" xãy đến như sự tiên đoán cùa các nhà khoa học , điều nầy chứng tỏ sự hiểu biết của con người về vũ trụ cũngcòn nhiều giới hạn .

Đà Lạt muà Giáng Sinh 23/12/2012


HUY THANH
 Photobucket